Video Tin trong nước

Dịch Covid-19: Thời điểm thể hiện đậm nét văn hóa Hà Nội

Trải qua nhiều thăng trầm của thời cuộc và biến đổi của lịch sử, diện mạo của Thủ đô Hà Nội ngày nay đổi thay nhiều. Tuy nhiên, nét văn hóa thanh lịch, sẻ chia của người Tràng An xưa vẫn giữ được nguyên vẹn và thể hiện đậm nét đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19.
20:09 - 10/10/2021

Mới thành lập khoảng hơn 2 tháng, trùng thời điểm TP. Hà Nội bắt đầu giãn cách theo Chỉ thị 16, nhưng đến nay, group “Hà Nội - Giúp nhau mùa dịch” đã trở thành địa chỉ kết nối đáng tin cậy và đầy tình yêu thương, của gần 80.000 thành viên trên mạng xã hội Facebook. 

Đây là nơi những hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ kịp thời, nơi những nhà hảo tâm góp gạo, ủng hộ nhu yếu phẩm, trao đến tận tay người cần nhận, nơi các bác sĩ “xin” được tư vấn khám bệnh miễn phí, nơi người có phương tiện tình nguyện chở những ca bệnh cấp bách.

Cũng như “Hà Nội – giúp nhau mùa dịch”, nhóm thiện nguyện “Cho là nhận” được một nhóm người dân sống tại Hà Nội lập nên ngay sau khi Hà Nội giãn cách xã hội, với mục đích cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho những người vô gia cư, người lao động nghèo mắc kẹt tại Hà Nội. Nguồn quỹ hoạt động chủ yếu do các thành viên đóng góp và kêu gọi hỗ trợ. 

Sự sẻ chia, đùm bọc nhau trong hoàn cảnh khó khăn không chỉ là truyền thống riêng của người Hà Nội mà của cả trái tim Việt Nam. Hà Nội không tách biệt hay đứng riêng hoặc đứng ngoài cộng đồng cả nước. Nhưng do khả năng tiếp nhận và gạn lọc kỳ diệu, Hà Nội vẫn có một nét văn hóa riêng mà càng trong thiên tai, dịch bệnh, phẩm chất ấy lại càng được phát huy và lan tỏa mạnh mẽ.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.