Video Tin trong nước

Dịch vụ du lịch online - Hướng đi mới để Hà Giang sống chung với đại dịch

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 khiến du khách không thể đặt chân đến Hà Giang thì công nghệ thông tin sẽ giúp cho du khách có thể khám phá Hà Giang một cách dễ dàng. Đây cũng là hướng đi mới để du lịch Hà Giang sống chung với đại dịch COVID-19.
20:59 - 19/10/2021

Cuối tuần qua, một chương trình du lịch online khám phá ruộng bậc thang mùa lúa chín tại xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên đã được Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Hà Giang tổ chức với sự tham gia của rất nhiều các du khách trong nước và quốc tế. Những thửa ruộng bậc thang với màu vàng của lúa chín, những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc ở địa phương đã được các hướng dẫn viên online giới thiệu tới du khách.

Trước những khó khăn do dịch COVID-19 gây ra cho ngành du lịch, Hà Giang đã đẩy mạnh việc chuyển đổi số trong việc ứng phó với đại dịch. Đây cũng là hướng đi mà Hà Giang chọn để sống chung với đại dịch COVID-19 trong thời gian tới.

Để vực dậy ngành du lịch qua phát triển số, Hà Giang cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động của cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Hà Giang, tổng đài hỗ trợ du khách; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để triển khai thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng du lịch thông minh. Từ đó, giúp du lịch Hà Giang duy trì việc quảng bá để sẵn sàng quay trở lại khi dịch đã được kiểm soát tốt.

Tiến Dũng 

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.