Video Tin trong nước

Dịch vụ taxi tại thành phố New York, Mỹ lao đao do dịch Covid-19

Taxi màu vàng, một biểu tượng của thành phố New York, Mỹ và thường là phương tiện đầu tiên mà những du khách nước ngoài đến với thành phố này sử dụng. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tình hình kinh doanh của loại hình Taxi đang gặp khá nhiều khó khăn.
13:34 - 05/03/2020

Ông Gurmit Singh, 60 tuổi, là một người nhập cư Ấn Độ, đang làm công việc tài xế Taxi hơn 30 năm qua tại thành phố New York, Mỹ. Ông cho biết, việc kinh doanh đã bị giảm sút tới 60% trong tháng vừa qua.

Để giữ vệ sinh và ngăn ngừa virus lây lan, tài xế Taxi Martin Oseseyi, một người nhập cư Nigeria, làm công việc này trong 20 năm qua, đã thường xuyên dọn dẹp và khử trùng xe của mình sau mỗi chuyến đi.

Ủy ban Taxi và Limousine của Mỹ trước đó cũng lên tiếng kêu gọi 200.000 tài xế Taxi được cấp giấy phép đặc biệt chú ý đến việc khử trùng xe và các vật thể khách hàng thường xuyên chạm vào như tay nắm cửa, kê tay và dây đai an toàn. Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 4/3 cho biết nước này đã ghi nhận 149 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong đó có 11 ca tử vong.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.