Video Tin trong nước

Điểm “nóng” Nguyễn Trãi ngày đầu phân làn: Giao thông chưa chuyển biến gì

Bắt đầu từ 6/8, tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) chính thức thí điểm phân làn phương tiện bằng giải phân cách cứng, dự kiến đợt thí điểm này sẽ kéo dài trong vòng 1 tháng (từ 6/8 đến 6/9).
19:17 - 06/08/2022

Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên triển khai thí điểm, các phương tiện vẫn di chuyển lộn xộn, không đi đúng làn, tình hình giao thông vẫn chưa được cải thiện.

Đoạn đường thí điểm phân làn dài khoảng hơn 2 km, từ hầm chui Thanh Xuân đến Ngã Tư Sở.Theo phương án phân làn, 2 làn sát vỉa hè đường Nguyễn Trãi sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe buýt. 3-4 làn sát dải phân cách giữa dành cho ô tô. Việc phân làn được thực hiện bởi 4 đoạn dải phân cách cứng dài gần 750m với mũi tên phản quang, trụ chống va xô kết hợp hàng rào được dựng lên ở mỗi chiều đường. Tuy lực lượng Thanh tra giao thông đã được bố trí tại mỗi đầu dải phân cách cứng làm nhiệm vụ hướng dẫn các phương tiện đi đúng làn đường, tuy nhiên các xe không chấp hành, khiến giao thông trở nên lộn xộn hơn.

Có thể hiểu dải phân cách cứng này còn khá mới mẻ với nhiều người dân bởi họ chưa nắm được thông tin phân làn trên tuyến đường này. Thậm chí, việc xuất hiện đột ngột, không có các biển hướng dẫn trên đường nên đến gần dải phân cách họ mới né ra rất nguy hiểm, khiến không ít phương tiện gặp tai nạn dù đã có cơ quan chức năng hướng dẫn điều tiết.

Mới chỉ ngày đầu tiên và là ngày cuối tuần lượng phương tiện lưu thông còn chưa nhiều nhưng những bất cập đã nảy sinh sau khi áp dụng thí điểm giải pháp tổ chức giao thông này. Có lẽ phải đến thứ hai tới, với mật độ giao thông của ngày thường sẽ nhận thấy rõ hơn tình hình giao thông tuyến đường này. Để được như kỳ vọng là giảm ùn tắc, giảm tai nạn, tăng tốc độ lưu thông thì có lẽ Hà Nội cần phải tính toán lại bài toán giao thông khu vực “điểm nóng” này.

Thu Hương - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.