Video Tin trong nước

Điểm tựa của nạn nhân da cam

Thái Bình là một trong những tỉnh có số lượng nạn nhân chất độc da cam cao nhất cả nước với khoảng 34.000 người nghi nhiễm chất độc da cam, trong đó có trên 20.000 người bị nhiễm độc nặng.
15:59 - 04/07/2022

Nhiều nạn nhân là thế hệ thứ hai, thứ ba. Có khoảng gần 40% gia đình có người bị nhiễm chất độc da cam thuộc diện hộ nghèo. Bám sát đặc điểm đó, các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã thực hiện tốt vai trò của mình, xứng đáng là điểm tựa của nạn nhân da cam.

Được học, làm việc, kiếm tiền và có được những người bạn – mơ ước tưởng như rất đơn giản ấy mà đến hôm tận nay những cô, cậu bé này mới có được. Kể từ khi thành lập, điều lớn nhất mà lớp dạy nghề cho con em nạn nhân da cam tỉnh Thái Bình làm được không chỉ là dạy nghề cho những hoàn cảnh khó khăn mà là reo cho các em niềm tin vào bản thân và sự tự tin hòa nhập cộng đồng.

Không chỉ hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm cho con em nạn nhân da cam, hơn 10 năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxxin tỉnh Thái Bình còn vận động kinh phí, tổ chức các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân, xây mới và sửa chữa 400 căn nhà tình nghĩa, tặng quà cho hàng vạn lượt nạn nhân vào các dịp lễ, tết;...Đặc biệt, hoạt động tẩy độc cho nạn nhân chất độc da cam những năm qua đã giúp cho hàng nghìn lượt hội viên nâng cao sức khỏe, mang lại niềm vui sống cho những con người mang quá nhiều độc tố trong cơ thể.

Con số về nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn chưa nhận được sự trợ giúp rên địa bàn tỉnh Thái Bình nói riêng và cả nước vẫn còn không nhỏ. Vì vậy cùng với sự nỗ lực của các cấp Hội, các nạn nhân chất độc da cam/dioxin cần hơn nữa sự quan tâm, chung tay của toàn xã hội để có cuộc sống ổn định, vươn lên hoà nhập cộng đồng.

Minh Quyên – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.