Video Sách và cuộc sống

Điện ảnh Việt Nam với đề tài chiến tranh cách mạng

Cuốn sách "Điện ảnh Việt Nam với đề tài chiến tranh cách mạng" gồm 33 bài viết xoay quanh chủ đề về điện ảnh Việt Nam, với góc nhìn đa chiều của tác giả PGS. TS Lê Thị Bích Hồng.
10:32 - 01/10/2020

Bằng niềm đam mê, tâm huyết và hành trích tích lũy tư liệu điện ảnh sân khấu, đặc biệt là đề tài chiến trang cách mạng, cuốn sách mở ra cho người đọc đến gần hơn, hiểu rõ hơn không chỉ về hành trình thuở sơ khai tới phát triển của điện ảnh chiến tranh cách mạng Việt Nam. Mà ở đó chúng ta còn được ngắm nhìn, được biết tới các văn nghệ sĩ đã cống hiến cho nghệ thuật điện ảnh nước nhà về đề tài chiến tranh Cách mạng. Đó có thể là những tác giả đã nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật như: Nguyễn Hải Ninh, Hoàng Tích Chỉ, Đặng Nhật Minh… những nghệ sĩ nhân dân như Trà Giang, Bùi Bài Bình hay chỉ là những nghệ sĩ trẻ nhưng luôn cháy hừng hực tình yêu và lòng nhiệt huyết cho đề tài này như đạo diễn Đặng Thái Huyền, Đinh Tuấn Vũ…

Những chân dung góp mặt trong cuốn sách không chỉ là ngẫu nhiên nhưng cũng chỉ là những con số ước lệ, khắc họa được phần nào những nghệ sĩ điện ảnh của Việt Nam. Thông qua cuốn sách, tác giả mong muốn đóng góp thêm vào nền văn học Việt Nam một tác phẩm hay và ý nghĩa, một cuốn tư liệu quý báo cho những thế hệ sau. Nhưng hơn cả đó là sự tri ân, thể hiện tình cảm sâu sắc, biết ơn với những thế hệ cha ông đi trước đã và đang đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà.

Để tìm hiểu những điều thú vị trong cuốn sách, chúng tôi mời đến chương trình Sách và cuộc sống ngày hôm nay PGS. TS Lê Thị Bích Hồng – tác giả cuốn sách – Nguyên Phó vụ trưởng Vụ Văn hóa –Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.