Video Tin quốc tế

Diễn biến cháy rừng, gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở Thái Lan

Chính phủ Thái Lan dự kiến sẽ áp đặt lệnh giới nghiêm ở một số khu vực, nhằm đối phó với tình trạng đốt rừng và chất thải nông nghiệp đang lan rộng tại các tỉnh miền Bắc và Đông Bắc Thái Lan, gây ra tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng.
17:03 - 28/03/2023

Thái Lan cân nhắc áp lệnh giới nghiêm ngăn cháy rừng lan rộng, gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng

        Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Thái Lan Varawut Silpa-archa cho biết cơ quan nàyđã huy động hơn 1.000 người để khống chế các đám cháy tại các vườn quốc gia, đồng thời triển khai máy bay trực thăng thực hiện khoảng 100 chuyến bay mỗi ngày để hỗ trợ công tác dập lửa. Khoảng 80% các vụ cháy xảy ra trong các khu bảo tồn và rừng quốc gia.

        Ông Varawut thừa nhận tình trạng bụi mịn PM 2.5 năm nay tồi tệ hơn năm trước nhiều lần. Miền Bắc Thái Lan tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng ô nhiễm thế giới vào hôm 27/3, với tỉnh Chiang Mai ghi nhận mức bụi mịn PM2.5 là 287 microgam trên mét khối khí (μg/m3), giữ vị trí là thành phố ô nhiễm nhất thế giới dựa trên chỉ số IQAir toàn cầu. 

        Hình ảnh vệ tinh của Cơ quan Phát triển Công nghệ Địa tin học và Vũ trụ (GISTDA) cho biết, Thái Lan hôm 26/3 ghi nhận 5.572 điểm nóng cháy rừng, mức cao kỷ lục trong 5 năm./.