Video Tin trong nước

Điện Biên: Độc đáo chợ đêm Tủa Chùa

Đến với huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên, du khách không nên bỏ lỡ trải nghiệm tại chợ đêm Tủa Chùa , nơi buôn bán những mặt hàng sản vật địa phương nổi tiếng như lan rừng và các loại thảo dược.
19:54 - 16/04/2021

Chợ đêm Tủa Chùa nằm tại trung tâm thị trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên. Nơi đây họp chợ từ 22h hôm trước đến 6h sáng hôm sau vào thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần. Tại đây các sản vật địa phương được bày bán đa dạng. Thu hút nhất vẫn là lan rừng và các loại thảo mộc, thảo dược của địa phương. Không chỉ vậy, những người kinh doanh ở đây đã nắm bắt kịp xu thế bằng hình thức bán hàng online, livestream bằng điện thoại thông minh.

Đối với nhiều du khách khi đến với khu chợ đêm này, họ không khỏi háo hức và thích thú bởi được tiếp xúc với những đồng bào dân tộc hiền lành, chất phác, thật thà, mà còn được mua sắm những sản vật nổi tiếng của Tủa Chùa nói riêng và tỉnh Điện Biên nói chung.

Được biết, chợ đêm Tủa Chùa đã được hình thành gần 4 năm trở lại đây và đang là sức hút mới lạ đối với người dân Điện Biên nói riêng và du khách thập phương nói chung khi đến đây. Không chỉ vậy, mô hình này còn thúc đẩy phát triển kinh tế của huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên và nâng cao đời sống của bà con nơi đây.

Thực hiện: Thế Hùng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.