Video Tin trong nước

Điện Biên duy trì kiểm soát chặt chẽ phòng chống dịch Covid-19

Với tinh thần không chủ quan, lơ là và quyết tâm cao trong phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Điện Biên tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch bệnh ở các xã, huyện đặc biệt là những nơi có đường giao thông liên tỉnh, người dân và phương tiện đi lại nhiều.
14:42 - 18/03/2021

Đoạn Km 66 + 102 thuộc quốc lộ 12 được coi là ranh giới giữa hai tỉnh Điện Biên và Lai Châu. Một phần khuôn viên trạm thủy văn Mường Lay thuộc phường sông Đà, thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên này trở thành chốt kiểm dịch Covid-19. Đây là chốt thứ 4 trong tổng số 4 chốt kiểm dịch được tỉnh Điện Biên thành lập nhằm tăng cường kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào tỉnh. 

Tại đây, lực lượng công an phối hợp với quân đội địa phương và trung tâm y tế đảm bảo chế độ trực 24/24. Người dân qua đây tất cả đều phải chấp hành việc kiểm tra y tế. 

Trung bình mỗi ngày chốt kiểm dịch này kiểm tra hàng trăm phương tiện với hàng nghìn lượt người ra vào 2 tỉnh Điện Biên, Lai Châu. Song song với việc kiểm tra y tế, lực lượng cảnh sát giao thông cũng đảm bảo trật tự, không để xảy ra tình trạng ùn ứ ảnh hưởng tới việc đi lại. 

Thời gian tới, bên cạnh việc kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn. Tỉnh Điện Biên tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng ngừa dịch bệnh. Đồng thời tập trung công tác tuyên truyền để người dân, đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch, góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19. 

Duy Hưng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.