Video Tin trong nước

Điện Biên: Huyện Tủa Chùa và những tiềm năng phát triển du lịch

Huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên được đánh giá có lợi thế phát triển du lịch - dịch vụ với nhiều danh lam thắng cảnh và những giá trị văn hóa đặc trưng của các dân tộc thiểu số.
21:12 - 03/06/2021

Những năm qua, huyện đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ; tăng cường quảng bá sản phẩm du lịch; liên kết với các công ty lữ hành để thu hút khách du lịch.

Tủa Chùa có 7 dân tộc sinh sống, gồm: Mông, Thái, Kinh, Khơ Mú, Dao, Hoa, Phù Lá. Ðặc trưng hấp dẫn du khách là trải nghiệm chợ phiên vùng cao tại 2 xã: Tả Sìn Thàng (họp ngày Tý, Ngọ) và Xá Nhè (họp ngày Mão, Dậu). Nơi đây hội tụ đủ màu sắc của các dân tộc trên địa bàn, là nơi mua bán, trao đổi những đặc sản địa phương và các sản phẩm thủ công truyền thống của các dân tộc trên địa bàn.

Huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên còn có 3 hang động được công nhận di sản văn hóa cấp quốc gia gồm: Hang động Xá Nhè và Khó Chua La (xã Xá Nhè); hang động Pê Răng Ky (xã Huổi Só) được hình thành do biến động địa chất cách đây hàng triệu năm. Bãi đá cổ Tả Phìn (xã Tả Phìn) là điểm đến hấp dẫn những du khách ưa phám phá. Còn tại xã Sín Chải là rừng chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi.

Du lịch Tủa Chùa thực sự rất nhiều tiềm năng về hệ thống hang động, dải cao nguyên đá, chợ phiên dân tộc được duy trì nhiều năm nay, chè cây cao cổ thụ và một số tiềm năng khác. 

Ðể đưa du lịch trở thành một trong mũi nhọn kinh tế của huyện Tủa Chùa, cần sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ và tâm huyết của lãnh đạo và người dân nơi đây. Điểm đến đã có sẵn, giờ là lúc Tủa Chùa cần sự chung tay của chính quyền, doanh nghiệp và người dân để đưa du lịch địa phương phát triển.

Thực hiện: Thế Hùng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.