Video Tin trong nước

Diễn đàn doanh nghiệp 2022: Nhận diện thị trường và phương thức thích ứng

Chiều nay tại Hà Nội, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp 2022: Nhận diện thị trường và phương thức thích ứng. Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
19:59 - 23/11/2021

Theo các chuyên gia, bước sang năm 2022, các DN sẽ phải đối mặt với các thách thức còn tiếp diễn bao gồm sự gián đoạn sản xuất do đứt gẫy chuỗi cung ứng trong phạm vi khu vực và toàn cầu. Cùng với đó, các doanh nghiệp buộc phải trải qua quá trình số hóa do các phương thức tiêu dùng, sản xuất, cung cấp, tương tác, công việc…thay đổi, cùng tác động của đại dịch COVID-19.

Do vậy, trong thời gian tới, các chuyên gia khuyến nghị các DN cần chú trọng vào các yếu tố “xanh – thông minh – nhân văn/văn hóa” vì đây là xu thế của tương lai.

Các chuyên gia cũng cho rằng, Việt Nam là một trong số ít các nước chỉ sau 15 năm vào WTO mà đã đàm phán, ký kết 15 FTA, trong đó có 8 FTA ký kết trong khuôn khổ hợp tác ASEAN nội và ngoại khối. Do vậy, để vượt qua những khó khăn, thách thức trong năm 2022 và các năm tiếp theo, các doanh nghiệp có thể khai thác các lợi thế từ các FTA này để đẩy mạnh xuất khẩu với các nhóm mặt hàng chủ lực có thế mạnh của Việt Nam, đồng thời quản lý tốt hoạt động nhập khẩu.

Tiến Dũng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.