Video Tin quốc tế

Diễn đàn doanh nghiệp Séc-Việt: Cơ hội tìm kiếm giải pháp phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19

Đại Sứ quán Việt Nam tại CH Séc đã phối hợp với Hiệp hội quản lý Séc tổ chức Hội thảo Doanh nghiệp Séc-Việt nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội, thúc đẩy thương mại cũng như tìm ra biện pháp cụ thể để giúp nền kinh tế Việt-Séc phục hồi sau đại dịch Covid-19.
15:58 - 11/11/2021

Đại sứ Thái Xuân Dũng khẳng định kể từ khi Hiệp định Thương mại Tự do (EVFTA) có hiệu lực từ ngày 1 tháng 8 năm 2020, đã mở rộng khả năng tiếp cận thị trường ưu đãi cho hàng hóa trao đổi giữa Việt Nam và EU, trong đó có Cộng hòa Séc đây là điều kiện thuận lợi để hai bên tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác thương mại và phát triển kinh tế hậu đại dịch Covid-19.

Năm 2020, thương mại song phương giữa Việt Nam và Séc đạt 1,5 tỷ USD, tăng 22%;  trong 6 tháng đầu năm, con số này đã tăng lên 28%, trong đó xuất khẩu của Séc sang Việt Nam tăng trưởng cao ở mức 38% và chiều ngược lại là 27%. Đây là con số đáng kinh ngạc của cả hai bên bất chấp những thách thức, ảnh hưởng từ đại dịch.

Hội thảo cũng là dịp để hai bên nghiên cứu tiềm năng, cơ hội hợp tác và cùng trao đổi những khó khăn vướng mắc hiện tại để qua đó tìm giải pháp trong thời gian tới cũng như kiến nghị chính phủ, cơ quan chức năng hai nước có những điều chỉnh chính sách phù hợp để thúc đẩy hợp tác giữa hai bên.

Hải Đăng – Nho Biền/VOV CH Séc

Mời quý vị xem các Tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.