Video Tin trong nước

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Ai Cập

Thảo luận về tiềm năng thương mại và kinh tế Việt Nam-Ai Cập là trọng tâm chính của Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Ai Cập do ĐSQ Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và Phòng Thương mại thành phố Alexandria tổ chức ngày 16/6.
19:17 - 17/06/2022

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp đã trao đổi về cơ hội và tiềm năng hợp tác cũng như cơ hội mở rộng thị trường ở châu Á và châu Phi. Các doanh nghiệp Ai Cập khẳng định có rất nhiều cơ hội cho hàng hóa của Việt Nam tại thị trường hơn 100 triệu dân này và thị trường châu Phi hơn 1 tỉ dân. Trong bối cảnh châu Phi đang khủng hoảng lương thực và những tác động hậuCovid-19, nhu cầu về hàng hóa nhất là lương thực, hàng nông sản của thị trường châu Phi là rất lớn. 

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh, doanh nghiệp hai nước có nhiều tiềm năng để tăng cường hợp tác trên một số lĩnh vực, trong đó nổi bật là nông nghiệp, dệt may, du lịch, công nghiệp điện tử và dịch vụ hậu cần. Hai bên nhất trí tăng cường quan hệ kinh tế thương mại song phương, tổ chức các cuộc họp chung, các đoàn thương mại qua lại nhằm phát triển quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước.

Ngọc Thạch – Tuấn Nguyễn/VOV Cairo

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.