Video Tin trong nước

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Áo: Thúc đẩy hợp tác đầu tư hai chiều

Trong khuôn khổ các sự kiện “Ngày Việt Nam tại Cộng hoà Áo năm 2022”, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phối hợp với Phòng Kinh tế Áo (WKO) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Áo. Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tới dự và phát biểu.
00:22 - 01/10/2022

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh sự kiện diễn ra trong thời điểm quan trọng, đánh dấu 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, là cơ hội thiết thực để doanh nghiệp hai nước tích cực trao đổi, tìm hiểu và thúc đẩy các dự án hợp tác, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế Việt Nam – Áo. 

Bộ trưởng khẳng định Việt Nam là quốc gia có một nền kinh tế sôi động, ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, đồng thời là một điểm đến hấp dẫn và đáng tin cậy ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương để hợp tác đầu tư kinh tế và thương mại. Đồng thời đề nghị, thời gian tới, doanh nghiệp hai nước sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh và tiềm năng như công nghệ cao, năng lượng sạch, ứng phó với biến đổi khí hậu, đào tạo nghề, chuyển đổi số, dược phẩm, du lịch và thương mại nông sản.

Hải Đăng – Nho Biền / VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.