Video Tin trong nước

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Trong chương trình thăm cấp nhà nước tới Việt Nam, chiều nay, tại Hà Nội, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh chính đã dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

02:23 - 24/06/2023

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Phát biểu với cộng đồng doanh nghiệp hai nước, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cho rằng, thời gian tới, Việt Nam và Hàn Quốc cần nâng cao hơn nữa hoạt động giao thương, góp phần đạt mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương lên 150 tỷ USD vào năm 2030. Hai nước cần mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực khác, đồng thời gỡ bỏ mọi rào cản quá trình này. Theo Tổng thống Yoon Suk Yeol, Việt Nam và Hàn Quốc đang là những nước được hưởng lợi ích từ tự do thương mại và cần bảo vệ, giữ gìn những lợi ích này trong tương lai. Do đó, cần tăng cường hợp tác về các lĩnh vực như chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng, năng lượng tái tạo; hy vọng doanh nghiệp hai nước sẽ có nhiều dự án hợp tác cụ thể, thiết thực, hiệu quả.

Về phần mình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam rất hoan nghênh sự tham gia tích cực của các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp Hàn Quốc. Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp Hàn đầu tư vào Việt Nam các lĩnh vực tiềm năng như đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, công nghệ sinh học, điện tử, bán dẫn, năng lượng sạch, kinh tế xanh, đô thị thông minh, nông nghiệp công nghệ cao…Đặc biệt, Thủ tướng mong các doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường đầu tư các lĩnh vực công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí. Đây cũng là những lĩnh vực mà Hàn Quốc có thế mạnh và sự hợp tác này có tính bổ trợ, cùng nhau cùng phát triển. 

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì tọa đàm bàn tròn, trao đổi các vấn đề nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư trong thời kỳ mới với lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp và các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc. Tại buổi tọa đàm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các doanh nghiệp Hàn Quốc cần có chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam, trong đó cùng với phát triển kinh tế, cần quan tâm vấn đề bảo vệ môi trường, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội để thúc đẩy phát triển bền vững, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, người dân, doanh nghiệp; khẳng dịnh Chính phủ Việt Nam luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”. Đối với các kiến nghị của doanh nghiệp Hàn Quốc, Thủ tướng cho biết đã giảo cho các bộ, ngành liên quan xem xét, từng bước thực hiện, phù hợp với bối cảnh, tình hình chung./.


Thực hiện: Vũ Khuyên – Chí Phương