Video Tin trong nước

Diễn đàn khu vực ASEAN lần thứ 29: Đối thoại thực chất, sâu rộng về nhiều vấn đề khu vực và quốc tế

Chiều 5/8, tại Phnom Penh, Campuchia, trong khuôn khổ Hội nghị AMM-55, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã dự Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) lần thứ 29.
16:58 - 06/08/2022

Các nước điểm lại tình hình hoạt động và đề xuất định hướng phát triển ARF thời gian tới. Phóng viên Đài TNVN thường trú tại Campuchia đưa tin.

Trên tinh thần đối thoại thẳng thắn và thực chất, các nước đã dành nhiều thời gian trao đổi về nhiều vấn đề khu vực và quốc tế, đặc biệt là các diễn biến phức tạp, căng thẳng gần đây như ở Biển Đông, Myanmar, Ukraine, Bán đảo Triều Tiên, Eo biển Đài Loan. 

Khẳng định lập trường nguyên tắc của ASEAN trong vấn đề Biển Đông, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của bảo đảm hòa bình, an ninh, ổn định, an toàn tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông, kêu gọi xây dựng Biển Đông thành vùng biển hòa bình, ổn định và hợp tác. ASEAN và Trung Quốc tiếp tục nỗ lực thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố DOC và sớm đạt Bộ Quy tắc Ứng xử (COC) hiệu lực, hiệu quả và phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982.

PV/VOV Phnom Penh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.