Video Tin trong nước

Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2019: Thúc đẩy phát triển du lịch

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019, sáng nay 2/5, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội thảo chuyên đề 1: “Thu hút có chọn lọc các phân đoạn thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao và lưu trú dài ngày”. 
14:55 - 02/05/2019

Du lịch nước ta được kỳ vọng đến năm 2020 sẽ thu hút được 17 - 20 triệu khách quốc tế, 82 triệu lượt khách nội địa, chỉ tiêu tổng thu du lịch là 35 tỷ USD, tạo ra 4 triệu việc làm cho người lao động và cơ bản đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn để tạo động lực phát triển các ngành, lĩnh vực khác. Phấn đấu đến năm 2030, du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác. 

Để triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị, Chính phủ đã ban hành chương trình hành động. Với mục tiêu “Cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn”, trong thời gian tới, ngành du lịch sẽ tập trung khai thác các thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao, nghỉ dưỡng dài ngày, đẩy mạnh thu hút phân khúc thị trường khách du lịch theo một số loại hình du lịch chuyên đề mà Việt Nam có lợi thế như du lịch cộng đồng, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch sự kiện, hội nghị, hội thảo (MICE), du lịch golf, du lịch ẩm thực”. Đây là những nội dung quan trọng được đưa ra tại Hội thảo chuyên đề 1 với chủ đề: “Thu hút có chọn lọc các phân đoạn thị trường khách du lịch có khả năng chi trả cao và lưu trú dài ngày”.  

Hội thảo có ý nghĩa thiết thực đối với các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp. Hội thảo dành phần lớn thời lượng cho đại diện các cơ quan quản lý nhà nước và đại diện khu vực kinh tế tư nhân đối thoại chính sách, trao đổi về thực trạng, khó khăn, vướng mắc và hiến kế, kiến nghị các cơ chế, chính sách, giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam.