Video Tin trong nước

Diễn đàn kinh tế Việt Nam lần thứ 4 sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 5/6

Sáng 31/5, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức họp báo thông tin về Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4, sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 5/6 tới.
22:57 - 31/05/2022

Theo Ban tổ chức, Diễn đàn lần này được tổ chức tại TP.HCM, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh trong năm vừa qua, mang một ý nghĩa đặc biệt, truyền tải thông đẹp mạnh mẽ về sự phục hồi sau đại dịch. Với chủ đề “Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập kinh tế sâu rộng trong tình hình mới”, diễn đàn gồm 1 phiên toàn thể và đối thoại chính sách cấp cao xoay quanh các chủ đề: Kinh tế toàn cầu và những xu hướng lớn về hợp tác kinh tế quốc tế hiện nay; Việt Nam trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay: cơ hội và thách thức; Đào tạo nhân lực công nghệ số để tạo mũi đột phá về khoa học và công nghệ; Quản trị rủi ro quốc gia trong bối cảnh mới. 

Ngoài ra, trong khuôn khổ diễn đàn còn có 3 phiên chuyên đề tổ chức song song, bàn bạc cụ thể về: Phát triển chuỗi cung ứng lao động ổn định sau Đại dịch Covid 19; Phát triển thị trường vốn và thị trường bất động sản; Đổi mới công nghệ, chuyển đổi số và đa dạng hóa chuỗi cung ứng. Đây là những vấn đề đang được các địa phương, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Đáng chú ý là các phiên chuyên đề của diễn đàn đều có sự tham gia của các doanh nghiệp đầu ngành trong từng lĩnh vực với những mô hình hiệu quả và những vướng mắc, qua đó đặt ra yêu cầu từ thực tế đối với các nhà hoạch định chính sách.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.