Video Tin trong nước

Diễn đàn quốc tế về thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên

# Chiều nay, Uỷ ban quốc gia về thanh niên Việt Nam phối hợp với một số bộ ngành trung ương đã tổ chức Diễn đàn quốc tế với chủ đề “Chính sách thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
23:26 - 10/11/2023

Diễn đàn quốc tế về chính sách thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên năm nay thu hút sự tham gia của 14 quốc gia theo hình thức trực tuyến và các đại biểu ở 63 điểm cầu địa phương. Diễn đàn là hoạt động nhằm tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và thực hiện chính sách khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên giữa các cơ quan, đơn vị, tổ chức thanh niên của Việt Nam với các nước.

Đại diện của gần 20 quốc gia và các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước đã có bài tham luận tại hội nghị chia sẻ về những kinh nghiệm, bài học, đưa ra các kiến nghị, đề xuất để thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây là cơ sở để giúp các bộ, ngành, địa phương Việt Nam nghiên cứu, đánh giá, xây dựng, sửa đổi, bổ sung các chính sách thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên.

Theo bảng xếp hạng hệ sinh thái startup các quốc gia năm 2022 được Trung tâm nghiên cứu và lập bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu – StartupBlink công bố, hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam đứng thứ 54/100 trong hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu./.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh