Video Tin trong nước

Diễn tập vận hành trạm y tế lưu động phòng chống dịch Covid-19

Trên cơ sở giả định số người mắc Covid-19 vượt khả năng thu dung của các cơ sở điều trị và cơ sở cách ly tập trung, quận Đống Đa, TP. Hà Nội đã tổ chức diễn tập vận hành trạm y tế lưu động số 1.
20:28 - 20/11/2021

Tại buổi diễn tập, trạm y tế lưu động đã thực hiện diễn tập các phân cảnh và quy trình xử lý các tình huống y tế cụ thể: Họp giao ban; khám chữa bệnh ban đầu; khám, chữa bệnh và chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại nhà; đáp ứng khi người dân mắc Covid-19 có diễn biến nặng cần xử lý kịp thời.

Trạm y tế lưu động số 1 phường Trung Liệt là một trong số 21 trạm y tế lưu động của UBND quận Đống Đa. Trạm y tế có 5 cán bộ. Ngoài ra, trạm còn được bố trí đủ các phòng, khu vực làm việc như: bàn tiếp đón, khu vực xét nghiệm Covid-19, khu vực cấp cứu, khu vực khám bệnh, phòng cách ly tạm thời, phòng trực... tất cả đều được bố trí thuận tiện tạo điều kiện để người dân an tâm thực hiện phòng chống dịch.

21 trạm y tế lưu động tại quận Đống Đa đã được lên danh sách, mỗi phường có một trạm, mỗi trạm quản lý 50-100 F0. Hiện Trung tâm Y tế quận đang rà soát danh mục thuốc, thiết bị y tế, dự trù nguồn nhân lực cho các trạm lưu động để sẵn sàng kích hoạt để kiểm soát và ngăn ngừa dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Anh Vũ - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.