Video Tin trong nước

Điện thoại thông minh – “Đôi mắt” của người khiếm thị

Đối với những người khiếm thị, việc sử dụng điện thoại gặp không ít khó khăn. Để khắc phục tình trạng này, Hội người mù quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội đã mở lớp học nâng cao kỹ năng sử dụng điện thoại thông minh.
23:07 - 28/08/2023

Điện thoại thông minh – “Đôi mắt” của người khiếm thị

Khó nhưng không nản, đều đặn vào sáng thứ 4 và thứ 6 hàng tuần, các hội viên từ nhiều độ tuổi khác nhau của Hội người mù quận Thanh Xuân lại đến lớp học nâng cao kỹ năng sử dụng điện thoại thông minh với mong muốn được hòa nhập với cộng đồng, xã hội.

Tại đây, các học viên đều cầm điện thoại cảm ứng đưa lên gần tai, còn tay phải vuốt liên tục theo hiệu lệnh phát ra từ điện thoại. Trên gương mặt ai cũng không giấu được vẻ phấn khích, có lẽ bởi sau khóa học họ có thể sử dụng mạng xã hội, đặt xe công nghệ…tự lập được mọi thứ trong cuộc sống mà không cần nhờ sự giúp đỡ của gia đình.

Là giảng viên của lớp học, anh Nguyễn Trung Thái cũng là một người khiếm thị. Hiểu được khó khăn của các học viên nên bài giảng của anh được xây dựng rất tỉ mỉ, chi tiết, hỗ trợ cho người khiếm thị từng bước tiếp cận điện thoại thông minh. 

Đối với người khiếm thị sử dụng điện thoại đã khó, sử dụng điện thoại thông minh lại càng trở nên khó hơn. Nhưng điều đó không cản được nỗ lực của họ. Chị Thanh cũng là một trong những hội viên cảm nhận rõ những lợi ích của việc sử dụng thành thạo chiếc điện thoại thông minh.

Đối với người khiếm thị, việc học sử dụng điện thoại thông minh không chỉ đơn giản là đang tiếp thu một kiến thức mới mà đấy còn là bước tiến lớn để bản thân họ có thể tự tin, hòa nhập cộng đồng, cũng như chủ động hơn trong quá trình giao tiếp và và làm việc.

Thực hiện: Vũ Vy - Hồng Thuý