Video Tin trong nước

Điều chỉnh địa giới hành chính TP. Hà Nội, TP. Huế và các tỉnh Thanh Hóa, Đồng Nai, Tuyên Quang

Tại phiên họp thứ 55, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, quyết định các nội dung gồm thành lập, điều chỉnh địa giới hành chính tại TP. Hà Nội và các tỉnh Thanh Hóa, Đồng Nai và Tuyên Quang; việc điều chỉnh địa giới để mở rộng TP. Huế và sắp xếp thành lập các phường thuộc TP. Huế.
19:18 - 27/04/2021

Cho ý kiến về việc thành lập, điều chỉnh địa giới một số đơn vị hành chính tại TP. Hà Nội và 3 tỉnh: Thanh Hóa, Đồng Nai, Tuyên Quang, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu các tỉnh, thành phố cần nghiêm túc xem xét quy hoạch gắn với phát triển đô thị một cách thực chất, tránh hình thức.

Đối với đề án điều chỉnh địa giới để mở rộng TP. Huế và sắp xếp, thành lập các phường thuộc TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị, Chính phủ và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trong quá trình hoàn thiện đề án và triển khai thực hiện cần lưu ý yếu tố giá trị văn hóa, lịch sử của cố đô để đưa Huế phát triển thành thành phố di sản trực thuộc Trung ương.

Cũng trong phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, quyết định phương án sử dụng nguồn tiết kiệm và kinh phí còn lại của Ngân sách Trung ương năm 2020, xem xét, quyết định việc bổ sung kinh phí mua bù vaccine, hóa chất sát trùng và hạt giống cây trồng quốc gia.

Vũ Đào - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.