Video Tin trong nước

Điều tra làm rõ vụ việc ngộ độc pate Minh Chay

Một trong những vấn đề được báo chí quan tâm tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8/2020 do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì chiều qua là vụ ngộ độc thực phẩm pate Minh Chay.
12:59 - 05/09/2020

Liên quan đến vụ việc nhiều người bị ngộ độc thực phẩm sau khi sử dụng pate Minh Chay được dư luận đặc biệt quan tâm trong vài ngày qua, đại diện một số bộ ngành có liên quan như Bộ Y tế, Bộ Công thương, Bộ Công an đã có báo cáo thường trực Chính phủ. Về phía Bộ Y tế, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, Bộ đã chuyển hồ sơ sang Bộ Công an để điều tra làm rõ. 

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an, Bộ sẽ tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ trách nhiệm của đơn vị sản xuất cũng như có các giải pháp để bảo vệ sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng. Công tác rà soát thị trường trên 63 tỉnh thành vẫn tiếp tục được triển khai để tránh trường hợp người dân thiếu thông tin, tiếp tục sử dụng sản phẩm pate Minh Chay có thể dẫn đến ngộ độc như thời gian vừa qua.

Cũng tại cuộc họp báo, nhiều vấn đề được dư luận quan tâm thời gian qua đã được các thành viên Chính phủ trả lời làm rõ.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.