Video Tạp chí Y học và Sức khỏe cộng đồng

Điều trị đau thần kinh ở người cao tuổi bằng phương pháp đa mô thức

Hiện nay, ở Việt Nam, tỉ lệ người cao tuổi đau thần kinh chiếm khoảng 25% - 56%. Theo các chuyên gia y tế, phương pháp đa mô thức sẽ giúp điều trị hiệu quả đau thần kinh ở người cao tuổi.
16:31 - 01/07/2024

Điều trị đau thần kinh ở người cao tuổi bằng phương pháp đa mô thức

Cách đây 2 tháng, ông Trần Đắc Khang quê Nam Định bị đột quỵ do nhồi máu não. Ngoài triệu chứng đột quỵ là liệt nửa người bên phải, hiện tại bệnh nhân còn có triệu chứng đau dây thần kinh với biểu hiện đau, tê bì, ngứa rát làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Đau thần kinh có nguyên nhân là sự tổn thương hoặc suy giảm chức năng của thần kinh trung ương hoặc thần kinh ngoại biên. Đau thần kinh thường gặp ỏ các bệnh nhân đái tháo đường, bệnh lý rễ thần kinh hoặc bị chấn thương tủy, bệnh lý cơ xương khớp hay gặp ở người cao tuổi….

Hiện nay, đa mô thức là phương pháp được sử dụng để điều trị đau thần kinh ở người cao tuổi, giúp người bệnh giảm đau, cải thiện khả năng vận động, sinh hoạt.

Theo các chuyên gia y tế, khi xuất hiện những triệu chứng của đau thần kinh, người bệnh cần đến bác sĩ chuyên khoa để được khám và chỉ định điều trị, không nên tự tìm mua thuốc uống. Đặc biệt, trong quá trình điều trị, không tự ý thay đổi liều lượng hay ngưng thuốc, nếu thấy có tác dụng phụ, người bệnh cần lập tức thông báo bác sĩ để được tư vấn.

Thực hiện: Hồng Thúy – Đức Thành