Video Bản tin Sức khỏe 24H

Điều trị tắc động mạch chi ở người cao tuổi

Người cao tuổi thường có sức đề kháng kém dần ảnh hưởng đến khả năng tự phục hồi của cơ thể. Đối với tình trạng tắc động mạch chi, nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm sẽ dẫn tới hoại tử và hậu quả là phải phẫu thuật cắt bỏ một phần chi
15:46 - 25/03/2024

Bệnh nhân này mắc bệnh tắc mạch chi và đã có dấu hiệu hoại tử các phần đầu ngón tay. Cụ thể, tình trạng tắc mạch máu chi trên dẫn đến nguy cơ phẫu thuật cắt bỏ phần hoại tử. Sau nhiều lần điều trị ở nhiều cơ sở y tế khác nhau nhưng không thấy bệnh tình khởi sắc, bệnh nhân đã quyết định chữa chạy theo phương pháp y học cổ truyền.

Tắc động mạch chi là tình trạng động mạch nuôi dưỡng một phần nào đó ở chi bị tắc nghẽn cấp tính hoặc bán cấp do cục máu đông, mảng xơ vữa hay một nguyên nhân khác, dẫn tới thiếu máu nuôi dưỡng mô do động mạch đó cung cấp máu, nếu không điều trị sớm sẽ dẫn tới hoại tử và hậu quả là phải cắt bỏ một phần chi.

Tình trạng bệnh nhân Phạm Hoài Đức hiện giờ đã có nhiều chuyển biến tích cực sau nhiều năm chạy chữa. Nhưng điều kiện thời tiết thất thường dẫn đến việc tê bì đau nhức khiến ông Đức tái khám để kiểm tra tình trạng bệnh. 

Đối với những bệnh nhân cao tuổi đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh tật do ảnh hưởng thời tiết và những yếu tố bên ngoài, bác sĩ khuyến cáo người dân cần tập trung chú ý sinh hoạt ăn uống điều độ. Đặc biệt với chế độ ăn uống, người cao tuổi cần lưu ý giảm mỡ - giảm đường - giảm muối để đảm bảo cân bằng hệ miễn dịch ở tuổi này./.

Thực hiện: Vũ Vy – Hồng Thúy