Video Tin trong nước

Đình Vồi – Linh thiêng bên dòng sông Tích

Đình làng là một yếu tố cấu thành không thể thiếu, là ngôi nhà chung thờ Thành Hoàng - Vị thần bảo vệ cho cuộc sống của cả dân làng. Đình Vồi thuộc địa phận xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội, là một trong những ngôi đình cổ nhất trong vùng.
16:20 - 11/07/2024

ĐÌNH VỒI - LINH THIÊNG BÊN DÒNG SÔNG TÍCH

Nằm bên phải bờ đê sông Tích hiền hòa, đình Vồi là một công trình kiến trúc nghệ thuật cổ kính có quy mô lớn. Đình Vồi thờ ba vị thành hoàng họ Chu có tên là Chu Tuấn, Chu Hùng và Chu Liệt là người đất Ba Trung, có công đánh dẹp giặc Mạnh Hoạch. Những nơi đi qua, các ông đều ban bố ân đức, không tơ hào của cải của nhân dân nên được nhân dân yêu mến

Hội tụ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, và những nét kiến trúc đặc sắc, nghệ thuật chạm khắc từ thời Lê đến thời Nguyễn, đình Vồi đã lưu dấu một phần lịch sử diễn biến kiến trúc của ngôi đình truyền thống Bắc Bộ, tạo nên vẻ đẹp làng quê xứ Đoài xưa.

Trải qua bao thăng trầm cùng lịch sử, đình Vồi vẫn là biểu tượng của làng, của khối đại đoàn kết toàn dân. Việc bảo tồn, gìn giữ di sản thể hiện sự tri ân, đóng góp giá trị truyền thống, tinh thần của cha ông.../.

Thực hiện: Hải Hà – Thuỳ Linh