Video Tin trong nước

Đìu hiu chợ du lịch

Cuộc sống đã trở lại trong trạng thái “bình thường mới” tại TP.Hồ Chí Minh với hầu hết các hoạt động kinh tế, du lịch, dịch vụ mua sắm, ẩm thực… đã được mở lại. Thế nhưng khi du lịch chỉ mới hoạt động cầm chừng chủ yếu trong thành phố, dòng khách du lịch chưa thể trở lại.
15:39 - 22/11/2021

Vắng khách du lịch, đặc biệt là không có khách quốc tế gần 2 năm qua, ngôi chợ du lịch số 1 của TP.HCM trong cảnh đìu hiu từ ngoài vô trong, khác xa cảnh tấp nập, sôi động từ sáng tới đêm trước khi đại dịch.

Cách chợ Bến Thành không xa, nằm ở khu vực Phố Tây Sài Gòn, Central Market - còn được gọi “chợ ẩm thực, mua sắm nằm dưới lòng đất”, tọa lạc tại khu B Công viên 23/9, cũng cùng cảnh ngộ. Ngày cuối tuần nhưng chỉ lác đác khách. Vẻ sầm suất của khu thương mại kết hợp giữa mô hình chợ truyền thống và siêu thị hiện đại đã không còn, khi hơn 2/3 gian hàng im lìm đóng cửa.

Chợ trông ngóng khách là tình cảnh của hầu hết các ngôi chợ phục vụ du lịch bên cạnh chức năng truyền thống phục vụ việc mua sắm của người dân. Hiện tại, chợ Bến Thành, chợ Nga, chợ ẩm thực dưới lòng đất… đều phục vụ dân thành phố là chính. Tranh thủ thời gian nghỉ dịch vừa qua, các chợ cũng sửa sang, tu bổ nhiều hạng mục để sẵn sàng đón khách.

Khánh Ly – Anh Văn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.