Video Tin trong nước

Đồ ăn bán online đắt hàng vì nắng nóng

# Thời tiết nắng nóng, nhiều người có tâm lý ngại ra đường mua sắm hoặc di chuyển ngoài đường trong những khung giờ cao điểm. Đây là điều kiện để các dịch vụ bán hàng online, trong đó có dịch vụ ăn uống giao hàng tận nơi trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ...
23:54 - 15/06/2023

+ Từ khoảng 8h sáng, nhân viên của quán ăn này đã tất bật với công việc chuẩn bị nguyên liệu cho những đơn hàng online vào giờ cao điểm. Mặc dù có không gian để phục vụ tại chỗ nhưng không nằm ngoài xu hướng phát triển chung của thị trường, quán ăn này đã kết nối với các ứng dụng gọi món trực tuyến để phục vụ các thực khách gần xa ngay từ khi đi vào hoạt động.

Vào những ngày nắng nóng, đơn hàng “nổ” khá sớm từ khoảng 11h trưa. Lúc này nhân viên trong quán sẽ tập trung hết tốc lực để đảm bảo giao hàng nhanh, món ăn khi đến tay khách còn nóng hổi.

Các chủ cửa hàng ăn uống đều cho biết, đơn hàng trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm đều có thể tăng gấp 2-3 lần so với ngày bình thường. Tâm lý của khách hàng ngại ra ngoài đường vào khung giờ ăn trưa nên dịch vụ giao hàng trực tiếp lại càng sôi động.

Dịch vụ ăn uống online đắt hàng cũng đem đến nguồn thu nhập khá cho đội ngũ shipper. Nhiều người chỉ mở app để nhận đơn trong khung giờ cao điểm từ 11h-13h hàng ngày cũng kiếm được hàng trăm nghìn đồng. 

Thời tiết nắng nóng có thể gây bất lợi với người này nhưng cũng có thể là cơ hội của người khác. Điều này rất đúng với các app đặt hàng online khi cả người kinh doanh, khách hàng lẫn nhân viên giao hàng đều có lợi.

TH: Lê Liên – Trọng Khánh