Video Bản tin Sức khỏe 24H

Dở khóc dở cười vì cấy tóc, cấy lông

Không ít người cảm thấy mặc cảm tự ti khi tóc rụng gây hói đầu hay lông mày thưa. Nghe theo quảng cáo, họ đã tìm tới các phương pháp cấy tóc, cấy lông. Tuy nhiên, đẹp không thấy đâu, chỉ thấy bị viêm nhiễm, để lại sẹo làm hủy hoại nhan sắc.

07:06 - 16/12/2023

Dở khóc dở cười vì cấy tóc, cấy lông

Cấy tóc được xếp vào loại phẫu thuật y khoa. Cấy tóc tự thân là phương pháp vô cùng phức tạp và yêu cầu độ tỉ mỉ, chính xác, nếu không chọn đúng phương pháp cấy tóc tốt nhất và địa chỉ uy tín, an toàn, hậu quả sẽ rất khôn lường. Cấy tóc có nguy cơ nhiễm trùng cao vì đây là loại phẫu thuật gây chảy máu. Người được cấy tóc bị đau đớn, cần thời gian nghỉ dưỡng dài, cùng với việc sử dụng nhiều kháng sinh ảnh hưởng đến sức khỏe còn xuất hiện tình trạng viêm nang lông, sẹo trên da đầu. Tóc sau khi cấy được một thời gian sẽ bị rụng dần. Tuy nhiên, nang tóc vẫn ở lại, nếu ổn thì tiếp tục phát triển, nếu không ổn thì việc cấy tóc xem như vô nghĩa. Một số nghiên cứu cho thấy, cấy khoảng 100 nang tóc thì chỉ sống được tầm 10 nang mà thôi.

Lấy lông từ vị trí lông mọc cứng đưa vào vị trí lông mày là nơi cần sự mềm mại đã khiến những người sau cấy lông mày có hình dáng dở khóc, dở cười, đẹp không thấy đâu chỉ thấy thiếu tự nhiên và không thẩm mỹ.

Để giữ được vẻ đẹp tự nhiên, mọi người cần tìm hiểu và lựa chọn các phương pháp cấy tóc, cấy lông ở những địa chỉ uy tín để vừa hiệu quả vừa an toàn lại không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và nhan sắc lâu dài của chúng ta./.

Thực hiện: Mai Lan - Lê Thanh.