Video Tin trong nước

Đoàn đại biểu cấp cao Đảng ta thăm, làm việc tại New Zealand

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Australia và New Zealand, từ ngày 27 đến 29/11/2022, đoàn đại biểu cấp cao Đảng ta đã thăm, làm việc tại thủ đô Wellington, New Zealand.
15:55 - 30/11/2022

Trong các cuộc trao đổi, hai bên nhất trí cho rằng sau hai năm thiết lập khuôn khổ đối tác chiến lược, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và New Zealand đã có những bước phát triển thực chất và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Hai bên cũng trao đổi và chia sẻ quan điểm tương đồng về một số vấn đề quốc tế và khu vực, về tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định của khu vực, coi trọng vai trò trung tâm của ASEAN trong các cấu trung an ninh của khu vực. 

Phía New Zealand ghi nhận sự đóng góp tích cực của cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại New Zealand, đóng góp vào sự phát triển của New Zealand và quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt Nam – New Zealand. 

Đồng chí Phan Đình Trạc khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng ta: coi trọng thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược với New Zealand, đề nghị hai bên phát huy thành quả hiện nay và các cơ chế hợp tác sẵn có để tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. 

Tại cuộc làm việc với các cơ quan tư pháp của New Zealand, hai bên đã đi sâu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác xây dựng pháp luật, cải cách tư pháp,bộ máy và phương thức hoạt động của các cơ quan phòng chống tham nhũng.

Thực hiện: Việt Nga / VOV Australia