Video Tin trong nước

Đoàn đại biểu Đảng Cộng Sản Việt Nam tham dự Diễn đàn Chính trị Á – Âu lần thứ 4 và Cuộc họp lần thứ 37 Ủy ban thường trực ICAPP

Từ ngày 10 - 12/6/2022, tại thủ đô Praha, Cộng hòa Séc đã diễn ra Diễn đàn Chính trị Á - Âu lần thứ 4 và Cuộc họp lần thứ 37 của Ủy ban Thường trực Hội nghị Quốc tế các chính đảng Châu Á (ICAPP).
17:10 - 12/06/2022

Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Ngô Lê Văn, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương làm Trưởng đoàn, đã tham dự các sự kiện và có các hoạt động làm việc bên lề.

Diễn đàn Chính trị Á - Âu ra đời từ năm 2017, là cơ chế hợp tác giữa các chính đảng thành viên ICAPP và các nhóm chính đảng chính của Nghị viện Châu Âu nhằm thảo luận các vấn đề cùng quan tâm, thúc đẩy hợp tác giữa hai châu lục. 

Việt Nam đã tham gia từ những ngày đầu thành lập và cũng liên tục được bầu là Ủy viên Ủy ban thường trực ICAPP. Đây là cơ quan có vai trò quan trọng trong việc định hướng các hoạt động của ICAPP và diễn đàn chính trị Á- Âu  cũng là sản phẩm của ICAPP trong việc  thúc đẩy hợp tác giữa các chính Đảng, của ICAPP với các chính đảng ở trên thế giới, trong đó có các chính đảng ở châu Âu.

Trong khuôn khổ AEPF-4, Ủy ban Thường trực ICAPP đã tiến hành kỳ họp thứ 37, tập trung trao đổi về định hướng hoạt động của ICAPP trong thời gian tới. Các đảng nhất trí cùng nhau tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa các chính đảng trong khu vực cũng như hợp tác với chính đảng ở các khu vực khác.

Hải Đăng - Nho Biền - VOV Praha 

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.