Video Tin trong nước

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang tiếp xúc cử tri

Sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 14, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang tiến hành tiếp xúc cử tri, đứng đầu là Đại biểu Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã tiếp xúc cử tri tại địa phương.
14:04 - 25/11/2020

Tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố Hà Tiên, nhiều cử tri đã phản ánh tâm tư nguyện vọng của mình tới đại biểu Quốc hội về các vấn đề như, đề nghị ngành chức năng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là những giấy phép con gây nhiều khó khăn khăn cho các chủ phương tiện đánh bắt; phản ánh tình hình giá cả thị trường tăng, tiền điện tăng gây ảnh hưởng đến đời sống người dân và doanh nghiệp. 

Đặc biệt, cử tri thành phố Hà Tiên cũng bày tỏ bức xúc trước việc thực hiện thay đổi sách giáo khoa hiện nay, vừa gây khó khăn cho phụ huynh và áp lực cho học sinh, nhất là học sinh lớp một. Cử tri cho rằng việc thay đổi sách giáo khoa đặc biệt quan trọng ảnh hưởng đến cả một thế hệ nên cần nghiên cứu đưa vào vận dụng thực hiện chính xác. Đề nghị đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục kiến nghị Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần nghiên cứu thực hiện việc đổi mới sách giáo khoa thật sự chính xác, hợp lý.

Trả lời các kiến nghị của cử tri, Ông Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri và cho rằng có ý kiến rất xác đáng, thể hiện tâm huyết và trách nhiệm với thành phố Hà Tiên. Về việc thay đổi sách giáo khoa, ông Nguyễn Thanh Nghị cho biết, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo trên tinh thần cầu thị, phản ánh của người dân cái gì tốt thì phát huy, cái gì chưa tốt thì điều chỉnh. Quá trình điều chỉnh lại những sai sót trong bộ sách giáo khoa cần có Hội đồng khoa học đánh giá tổng thể.

Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Kiên Giang đã tặng 3 phần quà cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hà Tiên.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.