Video Tin trong nước

Đoàn Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) làm việc tại Rumani

Trong chuyến công tác tại các nước Đông Âu, tại thủ đô Bucharest, Rumani, đoàn Lãnh đạo Đài TNVN đã có buổi làm việc với Đài phát thanh quốc gia Rumani (ROR), đối tác gần gũi, truyền thống lâu năm của VOV.
21:09 - 14/09/2023

Đoàn Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) làm việc tại Rumani

               Đón đoàn công tác của Đài TNVN, ông Florin Brusten - Giám đốc phụ trách phát thanh địa phương và ông Eugen Cojocariu- Giám đốc phụ trách phát thanh đối ngoại của Đài ROR bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp những đồng nghiệp đến từ VOV. Ông Eugen nhấn mạnh: mối quan hệ hợp tác giữa ROR và VOV luôn được các thế hệ lãnh đạo 2 Đài dành sự quan tâm, do đó các hoạt động trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực phát thanh diễn ra đều đặn và hiệu quả. Lãnh đạo ROR bày tỏ mong muốn 2 Đài tiếp tục trao đổi các chương trình âm nhạc và các chương trình về văn hoá và du lịch nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người của 2 quốc gia. Trong những năm qua, ROR đã có những bước phát triển nổi bật, đổi mới cả về nội dung và kỹ thuật, nhằm bắt kịp xu thế phát thanh hiện đại trên thế giới. 

                 Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN, ông Trần Minh Hùng- nhất trí việc hai Đài cần đẩy mạnh hoạt động trao đổi chương trình, đặc biệt là thường xuyên thông báo cho nhau các hội nghị, hội thảo quốc tế, sự kiện truyền thông được tổ chức ở mỗi nước để cử người tham gia. Đồng thời đề nghị 2 Đài xem xét ký lại văn bản thoả thuận hợp tác cho phù hợp với sự phát triển và đổi mới của hai cơ quan trong thời gian qua. 

                 Trước đó, đoàn có buổi thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Bucharest. Ông Đỗ Đức Thành, Đại sứ Việt Nam tại Rumani đánh giá cao mối quan hệ giữa 2 nước nói chung và hợp tác giữa 2 Đài nói riêng. Đại sứ Đỗ Đức Thành nhấn mạnh tầm quan trọng của VOV và mong muốn, với tư cách là Đài quốc gia, sẽ có nhiều thông tin thiết thực tới cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Rumani cũng như phản ánh đầy đủ, sinh động các hoạt động của cộng đồng và của Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani./. 

Thực hiện: Lê Huy