Video Tin trong nước

Doanh nghiệp du lịch khó khăn vì dịch Covid-19

Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện đã tác động không nhỏ tới sự phát triển của nhiều lĩnh vực, đặc biệt là du lịch. Cho đến nay khi mà dịch đã lan ra hơn 165 quốc gia và vùng lãnh thổ thì ngành du lịch đã gần như hoàn toàn đóng băng, các doanh nghiệp du lịch càng gặp nhiều khó khăn hơn.
20:50 - 20/03/2020

Là đơn vị lữ hành chuyên về khách outbound, thị trường chính của đơn vị này là các nước châu Âu như Anh, Đức, Pháp, Séc và thị trường châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc do vậy khi nhiều doanh nghiệp du lịch khác bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 bùng phát ở Trung Quốc thì doanh nghiệp này vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, đến nay khi dịch Covid-19 đã lan ra tới 165 quốc gia và vùng lãnh thổ đã khiến cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bị chững lại, doanh nghiệp buộc phải cho 2/3 nhân viên nghỉ ở nhà và làm việc online nhưng vẫn cố gắng đảm bảo được ½ lương cho nhân viên.

Việc dịch bệnh Covid-19 lây lan ra rộng và diễn biến phức tạp khiến nhiều quốc gia đóng cửa biên giới và ngừng việc cấp thị thực cho khách du lịch, các hãng hàng không ngừng các đường bay đi và đến các quốc gia có dịch khiến ngành du lịch gần như đóng băng hoàn toàn, các doanh nghiệp du lịch cũng không thể hoạt động được.

Không chỉ thị trường inbound và outbound đóng băng mà ngay cả thị trường nội địa cũng rơi vào tình trạng “ngủ đông” khi một số địa phương đã ghi nhận có bệnh nhân mắc Covid-19 khiến nhiều trung tâm du lịch lớn trong nước như Quảng Ninh, Phú Yên, Quảng Bình, Huế, Hà Nội... đã phải tạm dừng một số hoạt động du lịch, văn hóa để phòng chống dịch.

Tuy gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19 nhưng nhiều doanh nghiệp cũng tin tưởng bằng những nỗ lực của Chính phủ và toàn dân thì dịch bệnh sẽ sớm được khống chế và hoạt động du lịch sẽ sớm trở lại bình thường và ngay lúc này các doanh nghiệp du lịch cũng đang nghiên cứu các sản phẩm mới để có thể đưa ra thị trường ngay khi dịch bệnh kết thúc.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.