Video Tin trong nước

Doanh nghiệp du lịch sẵn sàng cho mùa du lịch hè

Sau 2 năm bị dồn nén bởi đại dịch COVID-19, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua chứng kiến một đợt đi du lịch bùng nổ của người Việt, với ước tính có hơn 5 triệu lượt khách đã lên đường đi du lịch trong dịp nghỉ lễ này.
20:53 - 13/05/2022

Hiện tại, các doanh nghiệp lữ hành đã và đang chuẩn bị các sản phẩm du lịch hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu của khách được dự đoán là sẽ bùng nổ mạnh trong dịp hè này.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, doanh nghiệp này cũng ghi nhận lượng khách đặt tour khá lớn. Để chuẩn bị cho mùa du lịch hè đang đến gần doanh nghiệp đã làm việc với các đối tác khách sạn, nhà hàng, vận chuyển, điểm đến để tạo ra các seri booking hấp dẫn phục vụ cho sự lựa chọn đa dạng của khách du lịch.

Khoảng cuối tháng 5 và tháng 6, bắt đầu bước vào mùa hè, học sinh, sinh viên được nghỉ học, vì vậy lượng khách đặt cho giai đoạn này tăng cao. Theo ghi nhận của các đơn vị lữ hành, các địa điểm được khách du lịch lựa chọn nhiều trong dịp này là các tour biển, nghỉ dưỡng.

Từ sau cột mốc mở cửa 15/3 đến nay, ngành du lịch đã trải qua hai đợt kiểm tra lớn là kỳ nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương (3 ngày) và lễ 30/4 và 1/5 (4 ngày) trước khi bước vào cao điểm hè. Với những tín hiệu tích cực từ 2 kỳ nghỉ lễ trước đó, các doanh nghiệp lữ hành đã sẵn sàng mọi điều kiện về nhân lực, sản phẩm du lịch để phục vụ khách hàng. Đồng thời kỳ vọng du lịch hè sẽ là bước hồi phục quan trọng và có thể là điểm hồi phục hoàn toàn của thị trường nội địa sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.