Video Tin trong nước

Doanh nghiệp du lịch Trung Quốc nói gì thị trường du lịch Việt Nam?

Chính phủ Trung Quốc bắt đầu nối lại hoạt động theo đoàn tới 40 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhiều công ty du lịch Trung Quốc đang tích cực chuẩn bị các sản phẩm để đón đầu cơ hội vàng dịp nghỉ lễ 1/5.
20:27 - 16/03/2023

Doanh nghiệp du lịch Trung Quốc tin tưởng vào sự phục hồi của thị trường Việt Nam

Ngay sau khi thông tin về mở lại hoạt động du lịch được đưa ra, BJST – công ty du lịch có trụ sở ở thủ đô Bắc Kinh đã lập tức bắt tay xây dựng các sản phẩm thế mạnh, để không bỏ lỡ cơ hội vàng dịp nghỉ lễ 1/5 đang đến gần. 

Theo dữ liệu của Ctrip, nền tảng du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, tính đến ngày 8/3 vừa qua, lượng đặt tour du lịch đến Việt Nam của người dân nước này tăng hơn 23 lần về số vé máy bay, 22 lần về lượng phòng khách sạn so với cùng kỳ năm 2022. Cũng theo ông Ngô Tinh cho biết, việc Nhật Bản và Hàn Quốc không có trong danh sách các nước nối lại hoạt động du lịch lần này, thị trường Việt Nam càng trở nên quan trọng hơn đối với BJST và các công ty du lịch Trung Quốc khác.

Theo dự báo của HSBC, đối với thị trường Việt Nam, tỷ lệ quay trở lại của du khách Trung Quốc có thể đạt 50%-80% so với trước đại dịch, tương đương 3 đến 4,5 triệu lượt, nếu Việt Nam có thể giải quyết những hạn chế về chuyến bay hay nới lỏng thêm các yêu cầu về thị thực nhập cảnh./.

Thực hiện: Bích Thuận - Tuấn Đạt

Phóng viên VOV thường trú tại Trung Quốc