Video Tin trong nước

Doanh nghiệp du lịch xoay xở tìm cách sống qua mùa dịch

Nếu như mọi năm, vào thời điểm này các doanh nghiệp trong ngành du lịch đang bận rộn với việc tổ chức các tour hè thì năm nay, dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến ngành du lịch điêu đứng. Các doanh nghiệp đang phải tìm mọi cách để xoay xở, duy trì hoạt động chờ cơ hội.
19:36 - 18/06/2021

Những ngày này, thay vì đón tiếp khách hàng đặt tour hay tổ chức các đoàn tour cho khách thì doanh nghiệp này lại đang tập trung vào việc kinh doanh sản phẩm bia organic. Do dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, mọi hoạt động du lịch đã bị đình trệ, doanh nghiệp buộc phải tìm cách xoay xở để có thể giữ chân người lao động và duy trì hoạt động của doanh nghiệp.

Tại nhiều đơn vị lữ hành khác, tình hình cũng không khá hơn là mấy, đa phần các doanh nghiệp còn hoạt động tới thời điểm này đều đã phải chuyển đổi mô hình hoạt động, kinh doanh hoặc làm thêm mảng khác chứ không chỉ đơn thuần là làm dịch vụ lữ hành.

Du lịch là một trong những ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất qua các đợt dịch Covid-19 nhưng cũng là ngành có cơ hội hồi phục tốt ở thị trường nội địa, ngay khi dịch được kiểm soát. Do đó, ở đợt dịch này, ngoài việc kỳ vọng Chính phủ sớm kiểm soát dịch thì các doanh nghiệp du lịch cũng đang xoay sở để tồn tại và chuẩn bị mọi điều kiện để sẵn sàng trở lại khi dịch bệnh đã được kiểm soát.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.