Video Tin trong nước

Doanh nghiệp được tạo thêm động lực nhờ chính sách hỗ trợ giảm giá điện

Để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt khó, khôi phục lại sản xuất sau Covid-19, Bộ Công Thương đã trực tiếp triển khai thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện 10% trong 3 tháng 4,5,6 nhằm tạo thêm động lực, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trở lại bình thường.
22:47 - 05/06/2020

Đây là một trong nhiều dây chuyền sản xuất của công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh có địa điểm tại khu công nghiệp Nam Thăng Long quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội. Trong thời điểm nắng nóng như hiện tại, để các dây chuyền sản xuất bánh kẹo này vận hành đầy đủ thì cần một lượng điện hơn 2500Kwh mỗi ngày, tương đương với khoảng 81.000 Kwh trong một tháng. 

Trong cuối tháng 4 và cả tháng 5 vừa qua, công ty đã phải trả hơn 300 triệu đồng tiền điện cho việc phục vụ sản xuất. Là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, công ty bảo Minh được giảm giá 10% tất cả các khung giờ cao điểm, bình thường và thấp điểm. 

Điều này tương ứng với việc công ty được giảm hơn 30 triệu tiền điện trong thời gian cuối tháng 4 và tháng 5. Mức giảm này tuy nhỏ nhưng trong bối cảnh hiện nay thì nó có ý nghĩa lớn với mỗi doanh nghiệp. Bởi tiết kiệm được bất cứ những khoản phải chi trả nào cũng sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt áp lực về tài chính.

Giảm giá điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp, giúp khôi phục sản xuất sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Riêng tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội dã có hơn 2000 doanh nghiệp vửa và nhỏ trong diện được hưởng hỗ trợ giá điện. 

Hòa chung vào sự nỗ lực cùng các công ty, các Tổng công ty Điện lực trong cả nước, công ty Điện lực Bắc Từ Liêm đã chủ động thông tin đến khách hàng về việc giảm giá điện, giảm tiền điện đến các doanh nghiệp. Đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, gia tăng lượng điện thương phẩm, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng trên địa bàn của quận. Theo ước tính tổng số tiền mà công ty Điện lực Bắc Từ Liêm giảm trong đợt hỗ trợ này là gần 25 tỷ đồng. 

Có thể nói, giảm giá điện là một gói hỗ trợ trực tiếp, kịp thời và hiệu quả nhất trong số nhiều chính sách hỗ trợ của Nhà nước nhằm giúp doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sớm khôi phục lại sản xuất. Với nhiều giải pháp hỗ trợ, Bộ Công Thương ước tính tổng số tiền điện hỗ trợ giảm cho các khách hàng sử dụng điện trong 3 tháng là gần 11.000 tỷ đồng.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.