Video Tin trong nước

Doanh nghiệp sẵn sàng tham gia vào việc xã hội hóa nguồn cung vaccine Covid-19

Theo các tính toán, Việt Nam cần có khoảng 150 triệu liều vaccine phòng COVID-19 với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng hơn 25.000 tỷ đồng. Việc thành lập Quỹ vaccine phòng Covid-19 đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp
19:48 - 05/06/2021

Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam tiếp tục là 1 cú đánh mạnh vào nền kinh tế Việt Nam, tác động tới mọi ngành sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Với việc Chính phủ thành lập quỹ vaccine phòng Covid-19, nhiều doanh nghiệp bày tỏ sẵn sàng đóng góp, chung tay cùng chính phủ để có nguồn tiền nhập khẩu vaccine được càng nhanh càng tốt.

Bên cạnh việc đóng góp, ủng hộ Quỹ, doanh nghiệp cũng mong muốn Chính phủ có thêm những cơ chế để khuyến khích sự tham gia nhiều hơn của cácdoanh nghiệp.

Hiện nay, cùng với nỗ lực phòng chống dịch của toàn hệ thống chính trị xã hội, vaccine là một trong những biện pháp căn cơ để chống dịch COVID-19 thành công. Do đó, Chính phủ hoan nghênh mọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia để Việt Nam có vaccine sớm nhất, tiêm an toàn cho nhiều người dân nhất, sớm có miễn dịch trong cộng đồng để quay lại cuộc sống bình thường. 

Trong cuộc họp mới đây với Bộ Y tế, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng đã chỉ đạo Bộ phải có hướng dẫn để đảm bảo tất cả những doanh nghiệp nào có khả năng tiếp cận nguồn vacccine nhập khẩu đều được tạo điều kiện tối đa để mua được vaccine về sớm nhất.

Một số quốc gia như Mỹ và châu Âu đã cơ bản đạt được mục tiêu chiến lược vaccine và đang chuẩn bị mở cửa nền kinh tế trở lại. Khi các nền kinh tế lớn quay lại trạng thái hoạt động bình thường, đó là cơ hội rất lớn cho Việt Nam phục hồi kinh tế.

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.