Video Tin trong nước

Doanh nghiệp vẫn khó khăn để tự chuyển đổi số toàn diện

Nhiều DN mong muốn chuyển đổi số cho SXKD hiệu quả hơn nhưng vẫn gặp khó khăn để tự chuyển đổi số toàn diện. Đây là một trong những nhận định được đưa ra tại Báo cáo thường niên “Chuyển đổi số DN 2022: Mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của DN Việt Nam”
15:05 - 17/02/2023

Doanh nghiệp vẫn khó khăn để tự chuyển đổi số toàn diện

Báo cáo thường niên “Chuyển đổi số doanh nghiệp 2022: Mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam” – một ấn phẩm thường niên trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 do Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai.

Báo cáo được thực hiện dựa trên khảo sát 1.000 doanh nghiệp trên cả nước đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề như nông, lâm thủy sản; công nghiệp chế biến, chế tạo; cán buôn và bán lẻ; giáo dục đào tạo…Theo báo cáo, có gần 40% doanh nghiệp có ngân sách để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số từ mức trung bình đến đầy đủ để tiếp nhận các tư vấn và giải pháp chuyển đổi số. Đây là kết quả khá tích cực so với năm 2021. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã có bước tiến về áp dụng các công nghệ số trong nghiệp vụ tiếp thị, phân phối, bán hàng đa kênh giúp gia tăng trải nghiệm và chăm sóc khách hàng tốt hơn…Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, việc áp dụng công nghệ số tại nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là DN vừa và nhỏ vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Với những thông tin được cung cấp, báo cáo cung cấp bức tranh tổng thể và cập nhật về tình hình và xu hướng chuyển đổi số trên thế giới và tại Việt Nam, phân tích mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp và đưa ra những góc nhìn chuyên gia với một số bài học thành công của một số doanh nghiệp điển hình tiến hành chuyển đổi số thành công./.  

Thực hiện: Minh Quyên – Trọng Đại