Video Tin trong nước

Độc đáo hình ảnh con trâu trong đời sống Việt

Triển lãm với chủ đề “Trâu trong đời sống người Việt” do Ban Quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức sẽ mang đến cho người dân và du khách một không gian đậm nét văn hóa Việt.
23:39 - 30/01/2021

Từ bao đời nay, hình ảnh con trâu đã trở nên quen thuộc, gần gũi thể hiện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống tinh thần người Việt. Con Trâu đại diện cho bản chất hiền lành, cần cù của người nông dân. Triển lãm “Trâu trong đời sống người Việt” trưng bày hơn 70 tác phẩm về hình tượng con Trâu được thể hiện trên nhiều chất liệu và hình tượng khác nhau như tượng trâu bằng đất nung, các tác phẩm điêu khắc, hình tượng trâu trong các bức tranh dân gian cũng như các tác phẩm hội họa hiện đại. 

Trước thềm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, Triển lãm “Trâu trong đời sống người Việt” mang thông điệp cầu chúc cho mọi người một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu giúp xua đi những điều xấu và mang lại may mắn cho mọi người. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 28/2/2021 tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ số 50 phố Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. 

Thực hiện: Duy Hưng, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.