Video Tin trong nước

Độc đáo mô hình homestay xanh tại Gia Lai

Với những du khách đến Gia Lai, việc được nghỉ ngơi tại homestay giữa thiên nhiên trong lành, khoáng đạt, tự tay hái rau xanh được trồng theo mô hình thuỷ canh để thưởng thức trong những bữa ăn hàng ngày thực sự là một trải nghiệm ấn tượng.
19:26 - 26/04/2021

Nhìn những luống rau xanh mướt thẳng hàng được trồng theo phương pháp thủy canh với hệ thống tưới nước tuần hoàn này, hẳn ai cũng sẽ nghĩ đây là mô hình tại một trang trại nào đó, nhưng thực tế, đây là vườn rau được trồng ngay trong khuôn viên của homestay “Nhà tôi” tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. 

Nói về lý do triển khai mô hình vườn rau thủy canh này, ông Trần Minh Hội, đại diện homestay cho biết, đơn giản là để phục vụ nhu cầu thưởng thức đặc sản của quán và mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi được gần gũi với thiên nhiên.

Đã đi nhiều tỉnh, thành trên khắp cả nước, chị Nguyễn Thị Thúy Lan, du khách Hà Nội, vẫn cảm thấy ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng vườn rau sạch này ngay tại homestay mình đang dừng chân trên hành trình khám phá Tây Nguyên, tự tay chọn hái lá để thưởng thức tại vườn và dùng cho chính bữa ăn hàng ngày của mình.

Không chỉ đem đến trải nghiệm mới lạ với du khách, không gian xanh của vườn rau thủy canh này còn gây ấn tượng với những doanh nghiệp du lịch, như chị Nguyễn Thị Hoàng Lê Hoa của Công ty Lê Lê Travel cho biết, mô hình du lịch kết hợp với nông nghiệp được xem là mô hình du lịch bền vững bởi những lợi ích mà loại hình này mang lại cho ngành du lịch, nông nghiệp và cộng đồng vùng nông thôn. 

Xu hướng du lịch xanh đang nhận được sự quan tâm lớn từ du khách cũng như các nhà làm du lịch những năm gần đây là một dấu hiệu tốt cho tiềm năng phát triển của du lịch nông nghiệp trong tương lai. Nếu một lần đặt chân đến thành phố Pleiku, hãy hòa mình vào không gian xanh của homestay xanh này để hành trình khám phá Tây Nguyên thêm trọn vẹn.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.