Video Tin trong nước

Độc đáo sân khấu chèo trong tranh Nguyễn Linh

Với nét vẽ phóng khoáng và biểu đạt, sân khấu chèo hiện ra thật sinh động và giàu cảm xúc trong tranh của họa sĩ Nguyễn Linh. Tinh thần chèo ấy cũng là nội dung chủ đạo xuyên suốt triển lãm “Nguyễn Linh 4” vừa ra mắt công chúng Thủ đô chiều 12/12 tại Hà Nội.
21:06 - 13/12/2020

Triển lãm cá nhân lần thứ 4 này của hoạ sĩ Nguyễn Linh trưng bày khoảng 40 bức tranh được sáng tác trong năm 2020, cả những bức tranh ông vẽ trong giai đoạn đầu của sự nghiệp hội họa. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất chính là mảng tranh chèo mà ông mới vẽ khoảng 2 năm gần đây cho thấy một mỹ cảm mới về chèo. Mặt tranh của ông tràn ngập sắc dân gian, tinh thần dân gian với không gian được mở ra theo bút pháp rất hiện đại.

Không giới hạn về chất liệu, chủ đề, ý niệm, với bút pháp thiên về biểu hiện, đặc biệt là lối dùng nét phóng khoáng và biểu cảm, hội hoạ của Nguyễn Linh cho thấy một diện mạo độc đáo và giàu sức sáng tạo, đem lại ấn tượng mạnh cho người xem.

Với tinh thần chèo ngập tràn trong triển lãm mới nhất này, Nguyễn Linh đã ghi danh mình như một người vẽ sân khấu chèo rất đáng được nhắc đến trong nền mỹ thuật đương đại Việt Nam.

Anh Vũ - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.