Video Tin trong nước

Độc đáo sản phẩm du lịch mới “Sa Pa lặng lẽ yêu” - “The Mong show”

Festival “Tinh hoa Tây Bắc” năm 2022 với chủ đề “Kết nối khát vọng xanh đang diễn ra tại thành phố Lào Cai và thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Điểm nhấn trong Festival năm nay chính là sản phẩm du lịch mới “Sa Pa lặng lẽ yêu” - “The Mong show”.
16:32 - 28/08/2022

Sản phẩm du lịch “Sa Pa lặng lẽ yêu” - “The Mong show” là vở diễn thực cảnh do chính người dân và nghệ nhân người Mông bản địa tại thị xã Sa Pa phối hợp thực hiện. Với mong muốn đưa du khách hòa mình trong không gian sinh hoạt văn hóa của người Mông từ đó cảm nhận cuộc sống bình dị, sự huyền bí về đời sống tâm linh, tinh túy trong kỹ thuật rèn đúc, chạm khắc bạc, nghệ thuật se lanh, dệt thổ cẩm, kỹ năng nấu rượu, thắng cố.

Qua các hoạt cảnh, hoạt động đời sống hàng ngày của người dân tộc Mông được tái hiện một cách chân thực nhất và đó cũng là mong muốn của mỗi người Mông Sa Pa muốn giới thiệu đến du khách, qua đó giúp họ thêm trân quý những giá trị truyền thống văn hóa dân tộc mình.

“Sa Pa lặng lẽ yêu” - “The Mong show” được kỳ vọng sẽ kết nối du khách đến với Sa Pa - Lào Cai - nơi có lịch sử hào hùng, hùng vĩ về cảnh quan và đặc sắc về văn hóa, mở ra những sản phẩm du lịch đặc sắc thu hút du khách.

Phạm Quỳnh - Hoàng Luyến

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.