Video Tin trong nước

Độc đáo tour bộ hành khám phá kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội

Đi bộ khám phá, tìm hiểu kỹ hơn về những công trình kiến trúc này là một tour trải nghiệm độc đáo vừa được Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Công ty Lữ hành Hanoitourist triển khai thực hiện.
20:45 - 23/10/2021

Trong gần 1 thế kỷ ở Việt Nam, người Pháp đã cho xây dựng tại Hà Nội rất nhiều những công trình kiến trúc mang phong cách phương Tây kết hợp nét đặc trưng của kiến trúc bản địa. Đến nay, những công trình kiến trúc này vẫn đang được sử dụng và là điểm nhấn kiến trúc, văn hóa của thủ đô, góp phần tạo nên một Hà Nội vừa cổ kính, vừa hiện đại. 

Đi bộ khám phá, tìm hiểu kỹ hơn về những công trình kiến trúc này là một tour trải nghiệm độc đáo vừa được Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Công ty Lữ hành Hanoitourist triển khai thực hiện.

Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, tour bộ hành “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” là tour du lịch an toàn đầu tiên được triển khai trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn thủ đô. Được đi tham quan, du lịch trong bối cảnh bình thường mới, nhiều du khách cảm thấy thực sự thoải mái.

Tour bộ hành “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” sẽ bắt đầu từ Bảo tàng Lịch sử Quốc gia – một tuyệt tác về kiến trúc Đông –Tây và là địa chỉ đỏ, nơi lưu trữ, trưng bày và giới thiệu về lịch sử Việt Nam từ thời tiền sử đến ngày nay thông qua hệ thống tài liệu, hiện vật đồ sộ, quý giá, trong đó có nhiều hiện vật là bảo vật quốc gia. 

Một điểm độc đáo khác của tour này còn là sự kết nối 3 điểm tham quan gồm: Bảo tàng Lịch sử Quốc gia – Nhà hát lớn – Bắc bộ phủ, giúp du khách có cái nhìn tổng quan, nhận diện và so sánh để thấy được giá trị nổi bật của các công trình kiến trúc, phong cách kiến trúc, sự giao thoa, tiếp biến văn hóa Việt Nam với văn hóa phương Tây đầu thế kỷ 20.

Để đảm bảo yếu tố an toàn và theo quy định trong giai đoạn hiện nay, mỗi du khách tham gia tour đều được kiểm tra kỹ thông tin về sức khỏe, đồng thời mỗi đoàn tour không quá 10 thành viên, các đoàn sẽ giữ khoảng cách và không tiếp xúc với nhau theo phương châm “không chạm”.

Tour bộ hành “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” sẽ tiếp tục được tổ chức vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Đây sẽ là một trong những hành trình đặc sắc, ấn tượng và hấp dẫn để du khách lựa chọn khi muốn tìm hiểu về thủ đô Hà Nội – nơi hội tụ khí thiêng và tinh hoa sông núi đất nước.

Tiến Dũng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.