Video Tin trong nước

Độc đáo “Tourday Online” tham quan bảo tàng trực tuyến

“Tourday” là chương trình tham quan bảo tàng miễn phí do CLB tình nguyện viên của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia thực hiện từ năm 2017 và đã trở thành “thương hiệu” của Bảo tàng. Để tìm hướng tiếp cận mới trong dịch Covid-19, Bảo tàng vừa cho ra mắt chương trình “Tourday online”.
20:33 - 16/09/2021

“Tourday online” là chương trình thử nghiệm đầu tiên tham quan bảo tàng trực tuyến do Câu lạc bộ Tình nguyện viên Bảo tàng Lịch sử quốc gia thực hiện dưới hình thức trực tuyến thông qua nền tảng zoom. Sự kiện nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu các giá trị văn hóa, lịch sử cũng như phù hợp với xu thế giữ nguyên giá trị trong việc lan tỏa, truyền đạt kiến thức lịch sử đến công chúng trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19.

Buổi tham quan bảo tàng trực tuyến đầu tiên của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia với chủ đề “Theo dòng lịch sử: Văn hóa Đại Việt thời Lý-Trần”. Người xem được tham quan không gian trưng bày của bảo tàng với các hiện vật, tài liệu đã được số hóa, kết hợp với thuyết minh và ứng dụng công nghệ 3D sinh động. Qua đó, người xem sẽ được tìm hiểu những kiến thức về sự hình thành, phát triển, vai trò của các triều đại Lý - Trần trong lịch sử dân tộc một cách rất sinh động.

Tuy nhiên, một điểm hạn chế của chương trình “Tourday online” là nền tảng hiện mới chỉ đáp ứng được số lượng khoảng 100 người. Do đó, nhiều người muốn tham dự không có cơ hội vì chỉ sau 24h mở link đăng ký đã nhận được đủ thành viên phân chia vào 2 phòng zoom. Hiện Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đang phối hợp với các công ty công nghệ giải quyết vấn đề này.

Với sự hưởng ứng nhiệt tình từ công chúng, chương trình Tourday online của Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã cung cấp cho khách tham quan một phương thức tiếp cận mới, thuận lợi, phù hợp với kỷ nguyên công nghệ số cũng như đảm bảo an toàn phòng dịch.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.