Video Tin trong nước

Độc đáo triển lãm tranh “Trong rừng sâu” của hoạ sỹ Mai Đại Lưu

Tiếp nối thành công của triển lãm tranh đầu tay, từ ngày 14/04 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, họa sĩ Mai Đai Lưu đã cho ra mắt triển lãm tranh thứ hai giới thiệu gần 20 tác phẩm khổ lớn.
22:37 - 15/04/2022

Triển lãm gồm 20 bức tranh khổ lớn với chủ đề “Trong rừng sâu” được họa sĩ Mai Đại Lưu thực hiện trong vòng 2 năm kể từ năm 2020. Triển lãm gồm các tác phẩm thể hiện góc nhìn của họa sĩ về con người và xã hội trong thời gian giãn cách do dịch bệnh.

Với Mai Đại Lưu, “Trong Rừng Sâu” là phép ẩn dụ cho tính cách nguyên thủy của mỗi con người trong xã hội. Hình tượng rừng sâu được thể hiện qua cây cối, hoa cỏ… như một cách dẫn dắt khéo léo để người xem nhìn thấy được chính mình. Ở đó, hình bóng cá tính của mỗi cá nhân được lộ diện bằng nhiều cách nhìn.

Những tác phẩm khổ lớn với những màu sắc rực rỡ được họa sĩ kết hợp khéo léo khiến người xem như hòa cùng với thế giới trong tranh, triển lãm là một câu chuyện thu hút người xem mong muốn khám phá, tìm hiểu cái đẹp – cái xấu, cái ác – cái thiện đan xen nhau để tìm ra chính mình. Triển lãm sẽ được mở cửa đến hết ngày 21/4/2022.

Quỳnh Trang – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.