Video Tin trong nước

Đội Công binh số 1 sẵn sàng tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc

Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng) đã hoàn tất các công việc để chuẩn bị tổ chức cho Đội Công binh số 1 gồm 184 người tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Abyei (Phái bộ UNISFA).
19:13 - 03/04/2022

Để chuẩn bị cho nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Abyei, toàn bộ trang thiết bị của đội công binh sẽ được vận chuyển trước. Trang thiết bị đợt này có 147 xe, máy các loại bao gồm máy công binh công trình, các loại xe tải, trong đó có cả những xe bảo vệ lực lượng với tổng khối lượng khoảng 2.000 tấn. Tất cả các trang thiết bị đều được đảm bảo an toàn, gia cố cẩn thận trước khi vận chuyển sang phái bộ UNISFA.

Từ khu vực tập kết, các loại xe, máy, container được xếp lên xe chuyên dụng, vận chuyển bằng đường bộ đến cảng Hải Phòng. Dự kiến ngày 6/4, tàu sẽ rời cảng Hải Phòng, bắt đầu hành trình đến Phái bộ Lực lượng an ninh lâm thời của Liên Hợp Quốc tại Abyei (UNISFA). Sau hơn 20 ngày đi biển đến cảng Sudan, khối lượng trang bị này sẽ mất khoảng một tuần đi đường bộ để đến Abyei. Toàn bộ quá trình vận chuyển trang thiết bị do Liên Hợp Quốc đảm bảo.

Theo kế hoạch ban đầu, từ tháng 3/2022, Đội Công binh Việt Nam đã phải có mặt tại phái bộ ở Abyei và bắt đầu thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, do những trục trặc, khó khăn về tàu biển và đường hàng hải quốc tế, chuyến tàu này bị chậm so với dự kiến của Việt Nam và Liên Hiệp Quốc. Dự kiến cuối tháng 4/2022, đoàn tiền trạm sẽ lên đường sang đón nhận toàn bộ số hàng hóa trang bị này từ cảng Sudan và tại phái bộ ở Abyei.

Trong thời gian chờ đợi xuất phát, Đội Công binh sẽ tiếp tục được huấn luyện bổ sung về văn hóa, ngoại ngữ (chủ yếu là tiếng Anh quân sự). Toàn đội sẽ phải cách ly, bảo đảm trước ngày lên đường không ai bị mắc Covid-19 trước khi đi làm nhiệm vụ.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.