Video Tin trong nước

Đội công binh số 3 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 sẵn sàng lên đường tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ

Chỉ còn vài ngày nữa, Việt Nam sẽ tiếp tục cử 2 đơn vị là Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 và Đội công binh số 3 tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng làm nhiệm vụ GGHB LHQ.
20:49 - 22/09/2024

ĐỘI CÔNG BINH SỐ 3 VÀ BỆNH VIỆN DÃ CHIẾN CẤP 2 SỐ 6 SẴN SÀNG LÊN ĐƯỜNG THAM GIA HOẠT ĐỘNG GÌN GIỮ HÒA BÌNH LHQ

Các vật dụng như túi quân y, túi ngủ, đèn pin, kính... là những gì mà mỗi thành viên của đội công binh số 3 mang theo trong hành trang cá nhân của mình. Ngoài ra, trong hành trang cá nhân, họ còn mang theo một số loại vật phẩm phục vụ cho việc sinh hoạt, nấu nướng bên phái bộ như mì chính, bột canh. Thời điểm này, với họ - mọi thứ đã sẵn sàng cho ngày lên đường làm nhiệm vụ.

Trong Đội công binh số 3 và Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 xuất quân đợt này có rất nhiều nữ quân nhân đã gác lại việc gia đình, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc. Thông qua quá trình huấn luyện tiền triển khai và trao đổi với các thê đội trước, họ cũng đã hình dung ra nhiệm vụ sẽ thực hiện tại phái bộ, qua đó đã chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt để có thể hoàn thành  nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Qua rà soát của Cục GGHB Việt Nam, một số thành viên của Đội Công binh có gia đình nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua và đã được Cục tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để các thành viên này yên tâm công tác.

Theo kế hoạch, dự kiến Đội Công binh số 3 với 180 quân nhân sẽ lên đường tới phái bộ UNISFA (khu vực Abyei) vào ngày 24/9 tới bằng chuyến bay do Liên hợp quốc thuê nguyên chuyến, cất cánh từ sân bay Nội Bài. Hàng hóa, trang thiết bị kèm theo sẽ được vận chuyển trong quý IV/2024 và đến trong quý 1/2025 (thời gian vận chuyển khoảng 120 ngày).

Cùng ngày, 63 quân nhân của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 cũng sẽ lên đường tới phái bộ UNMISS (Nam Sudan) từ sân bay Nội Bài bằng máy bay C-17 do Australia tài trợ. Hàng hóa, trang thiết bị kèm theo được vận chuyển bằng đường không cùng nhân sự của Bệnh viện theo máy bay C-17 và theo đường biển (vận chuyển trong quý 4/2024, thời gian vận chuyển đến phái bộ khoảng 90 ngày)./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Ngọc Toàn