Video Tin trong nước

Đội Hỗ trợ Sơ cứu FAS Angel: Những thiên thần giao thông

Tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh của mọi người, mọi nhà và toàn xã hội. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nếu được sơ cấp cứu kịp thời và đúng cách, có thể giảm thiểu tình trạng thương vong rất nhiều.
16:02 - 04/06/2021

Gần 2 năm qua, Đội Hỗ trợ Sơ cứu FAS Angel đã không quản ngại khó khăn, luôn sẵn sàng hỗ trợ và cứu giúp những nạn nhân không may gặp tai nạn giao thông tại thủ đô, họ chính là “những thiên thần giao thông.”

21h đêm tại ngã ba Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, khi thành phố lên đèn, những thành viên Đội Hỗ trợ Sơ cứu FAS Angel lại lặng lẽ với công việc của mình. Nhiệm vụ chính của đội là giúp đỡ, sơ cứu cho những người gặp tai nạn trên đường. Các thành viên chia ca trực, khoảng 4 người mỗi đêm, do anh Phạm Quốc Việt, thành viên sáng lập đội, quản lý, điều phối bằng một phần mềm trên điện thoại. Ý tưởng thành lập đội đến với anh Phạm Quốc Việt sau khi bản thân anh bị tai nạn thập tử nhất sinh và thấu hiểu được cảm giác bị bỏ rơi. 

FAS Angel hiện có khoảng 100 thành viên, đa phần là những người chạy xe ôm công nghệ vốn nắm rõ các cung đường, được huấn luyện, đào tạo về kỹ năng sơ cứu. Các thành viên trong đội tự bỏ tiền ra mua thuốc men và đồ sơ cứu... để hỗ trợ nạn nhân. Từ thời điểm thành lập vào tháng 9/2019 đến nay, theo thống kê, đội FAS Angel đã hỗ trợ, sơ cứu cho khoảng hơn 4.000 nạn nhân. 

Hoạt động thiện nguyện của đội FAS Angel được nhiều người dân ủng hộ, hoan nghênh.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.